"Dovetail"

คือชื่อคอลเล็กชั่นนี้คับ มันหมายถึง"การประกบ"

แพทเทิร์นเกือบทั้งหมดของผม จะเป็นแพทเทิร์นเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น ผมจะประกอบแพทเทิร์นออกมาให้ลักษณะเป็นเหมือนตัวต่อ แล้วประกบกันให้ได้เป็นเสื้อ ทั้งหมดนี้ แรงบันดาลใจที่ได้รับมาคือ"tetris game"


พูดถึงเทอทิส งานของผมดูแล้ว ไม่ได้น่าจะออกมาจากเทอทิสแต่อย่างใด ฮ่าๆ ที่จริงเกมส์นี้มันทำให้ผมคิดเทคนิกได้เท่านั้นเองจะพูดว่าเป็น hidden inspiration ก็ว่าได้


ส่วนเรื่องฟอร์มของเสื้อผ้า พูดตรงๆเลยว่า ไม่ได้ดึงโครงสร้างสถาปัตฯ หรือดึงเรืาองราวอะไรมาแต่อย่างใด ผมเพียงแค่ศึกษาว่า อีเกมเตอติสเนี่ย มันเกิดขึ้นมาในยุคไหน จากนั้นผมก็แค่ไปศึกษาว่าคนยุคนั้นแต่งตัวยังไงเท่านั้นเอง ผลคือยุดราวๆ ปลายๆ80s ผู้ชายใส่เชิ้ตกับกางเกงสแลกผ้าวูลสุดจะเชย... ผมเลยตัดสินใจใช้ฟอร์มของคนยุคนั้นแล้วกัน เพียงแต่เราก็แค่ทำให้ดูโมเดิร์นขึ้นทันสมัยขึ้นเท่านนั้นเอง โดยเล่นดีไซน์ พวกดีเทลต่างๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพวกเกมส์ตัวต่อ(พูดถึงเทอทิส เลยทำให้นึกถึงความสนุกสนานของเกมส์ตัวต่อต่างๆหลายอย่างด้วย) ผมพยายามดึงฟอร์มที่ดูแก่มาเป็นโจทย์สำคัญ และทำทุกวิถีทางให้งานออกมาดูทันสมัยให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกผ้าหรือการสไตลิ่งก็ตาม พอพูดเรื่องสไตลิ่ง ยอมรับจริงๆว่าไม่ทันนึกถึงเลยว่า เวทีที่เราจะต้องแสดงเป็น AW ผม และอาจารย์อีกสองคน ช่วยกันปรึกษาและคิดการสไตลิ่งรองเท้าหน้าผมกัน สรุปที่ออกมาก็เป็นอย่างที่เห็นคับ ผมใช้ ลิบทอ(ส่วนที่คล้ายๆผ้ายืดที่ทอจากเส้นด้วยใช้ทำปกเสื้อโปโลหรือขอบแขนเสื้อแจ็กเก็ต) เอามาพันรอบๆขาให้ดูเป็นวินเทอร์ขึ้นมาผลที่ได้คือ ส่วนตัวชอบมาก มันดูไม่น่าเบื่อ ไม่เคยเห็นทันสมัย ดูไม่เป็นรีสอร์ทแต่ดูเป็นโชว์จริงๆ เราจึงตกลงใช้สไตลิ่งนี้ในเซ็ทแรก พอผ่านไปห้าชุดเลยรู้สึกเบื่อ ใช้เป็นแบบสวมรองเท้าธรรมดา อาจจะให้สวมถุงเท้าด้วย อย่างน้อยก็ดูเป็นวินเทอร์ที่ไม่ดูหนาวจนเกินไป