รายการทอฟ้าผ้าไทย
เทป 6
"ผ้าจก"
"ออกแบบเสื้อผ้าหนุ่มๆสำหรับการสวมไปทำงาน"
  โชคดีจังที่จับฉลากได้ผ้าสีและลวดลายดูทันสมัย ใช้ง่ายกว่าใคร
แต่ในแงาของมุมมองการวิจิตรและฝีมือในการทอ ผ้าที่ฉันได้กลับเป็นผ้าที่มีความงามน้อยที่สุด และทอง่ายที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม ผ้าจกก็คงเป็นผ้าที่ต้องใช้ความปราณีตในการทอมาก และใช้เวลานานมากกว่าจะได้ 1 เซน

  มาพูดเรื่องชุดครั้งนี้ สสิร์ออกแบบโดยใช้งานอันเป็นสิ่งถนัดและเล่นมุขเดิม นั่นคือการทำลายโครงสร้าง แล้วเอามาเล่าใหม่ แทนที่ปกแจ็กก็ตจะเป็นปกลอยผ้าจก แต่เปล่า นั่นเป็นเพียงการตัดต่อรูปปก แล้วสอดใส่ปกลอยเฉพาะปกชิ้นบนเท่านั้น นั้่นหมายความว่า ในแง่แพทเทิร์น เสื้อตัวนี้ ไม่มีปก
  พูดถึงเรื่องเสื้อตัวใน เราก็นำมาล้อกันตรงลวดลายบริเวณปก แทนที่จะเป็นการตัดต่อชิ้นลายแต่เรากลับทำให้มันลอยขึ้นมาเพื่อสร้างมิติ แมทต์กับผ้าลินินสีฟ้าสวยจัด อันเป็นสีที่เราชอบมาก คือใครจะว่าอะไรก็ช่าง แต่เราชอบสีผ้าของลินินสีนี้มากๆ